(0243) 943 9663 Địa chỉ: 39 Trần Hưng Đạo, Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Công nghệ với ngành du lịch

     Công nghệ du lịch là một thuật ngữ rộng, được sử dụng để mô tả việc ứng dụng CNTT, thương mại điện tử và các giải pháp công nghệ tương tự trong lĩnh vực du lịch, lữ hành và khách sạn. Công nghệ khách sạn và du lịch có thể nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp và nhân viên của họ, cải thiện trải nghiệm du lịch cho khách hàng hoặc cả hai.
     Cuối cùng, các mục tiêu hoặc động lực đằng sau việc triển khai công nghệ du lịch bao gồm tự động hóa việc đi lại và các quy trình liên quan, tiết kiệm thời gian, giảm chi phí và tạo ra trải nghiệm du lịch liền mạch hơn cho người tiêu dùng. Công nghệ có thể được triển khai để nâng cao trải nghiệm của khách hàng trước, trong và sau chuyến đi.
     Công nghệ du lịch có thể giúp các doanh nghiệp sắp xếp hợp lý các quy trình của họ, hoặc thậm chí tự động hóa các quy trình theo truyền thống đòi hỏi sự tham gia tích cực của con người. Điều này sau đó có thể giúp một doanh nghiệp giảm yêu cầu về nhân sự, cắt giảm chi phí và tăng thu nhập mà họ tạo ra, dẫn đến cải thiện kết quả tài chính.
      Ngoài ra, công nghệ có thể hỗ trợ các doanh nghiệp thông qua việc cải thiện độ chính xác và tiện lợi, đồng thời giúp giảm thiểu hoặc loại bỏ sai sót của con người. Tuy nhiên, điều cần thiết là phải luôn cập nhật các xu hướng công nghệ du lịch mới nhất để sử dụng các giải pháp tốt nhất và để các doanh nghiệp khác không giành được lợi thế cạnh tranh. Đồng thời, việc theo kịp các xu hướng công nghệ du lịch và du lịch cũng có thể giúp ích cho nhân viên và có thể giúp việc tuyển dụng dễ dàng hơn, vì các ứng viên sẽ muốn làm việc với các công cụ mới nhất, đặc biệt nếu nó có thể giảm bớt căng thẳng.
     Hãy cùng tìm hiểu một vài xu hướng công nghệ nổi bật trong ngành dịch vụ và du lịch. Qua đó, chúng ta thấy rằng xu hướng công nghệ đóng vai trò là câu trả lời cho sự thay đổi hành vi của người tiêu dùng.
     1. Tìm kiếm bằng giọng nói & điều khiển bằng giọng nói
     Điện thoại thông minh, loa thông minh và trợ lý AI đều đã giúp tăng mức độ liên quan của tìm kiếm bằng giọng nói khi có liên quan đến xu hướng công nghệ trong ngành du lịch. Đặc biệt, ngày càng nhiều khách hàng đi du lịch sử dụng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói để tìm và đặt vé máy bay, phòng khách sạn và trải nghiệm chuyến du lịch.
     Hơn hết, điều khiển bằng giọng nói cũng đang đóng một vai trò ngày càng tăng trong trải nghiệm du lịch thực tế. Trong các phòng khách sạn, các thiết bị điều khiển bằng giọng nói có thể được sử dụng để điều khiển ánh sáng và hệ thống sưởi trong phòng, hoặc để lấy thông tin du lịch mà không cần nói chuyện với nhân viên. Điều này có thể sẽ tiếp tục mở rộng sang các lĩnh vực khác của ngành.
     2. Rô bốt
     Công nghệ robot là một trong những hình thức thú vị nhất của công nghệ du lịch và nó không ngừng được cải tiến. Ví dụ, trong các khách sạn, robot đã được sử dụng trong các vai trò giống như người hướng dẫn, giúp chào đón khách khi họ đến và cung cấp thông tin. Một số khách sạn đã mở rộng việc sử dụng của họ hơn nữa, liên quan đến họ trong việc dọn dẹp và xử lý hành lý.
     Trong các nhà hàng, robot có thể có vai trò trong việc chuẩn bị thức ăn và phục vụ thức ăn. Trong các sân bay, chúng có thể được sử dụng để phát hiện vũ khí được cất giấu, trong khi một số nhà sản xuất cũng đang sử dụng robot để tạo ra các trường hợp hành lý theo dõi bạn một cách thông minh. Hơn nữa, các đại lý du lịch đang sử dụng robot để sàng lọc trước, giúp thời gian chờ đợi của khách hàng hiệu quả hơn.
      Cũng như nhiều xu hướng công nghệ khác trong ngành du lịch, việc sử dụng rô bốt đã thực sự tăng lên khi phản ứng với COVID, đặc biệt là khi chúng có khả năng giảm tiếp xúc giữa người với người.
     3. Thanh toán không tiếp xúc
     Một hình thức quan trọng khác của công nghệ du lịch là khả năng chấp nhận thanh toán không tiếp xúc. Điều này sẽ cho phép các công ty du lịch xử lý các khoản thanh toán nhanh hơn nhiều, kể cả trong những trường hợp khách hàng không có tiền mặt hoặc thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ của họ. Nó cũng có thể nâng cao trải nghiệm của khách hàng vì nó tiết kiệm thời gian.
     Sự sẵn có của thanh toán không tiếp xúc bắt đầu như một sự tiện lợi, nhưng nó đã nổi lên như một phần quan trọng của hoạt động tiếp thị du lịch sau đại dịch coronavirus. Khi khách du lịch lo lắng về sự lây lan của virus, nhiều người không muốn xử lý tiền mặt. Sử dụng thanh toán không tiếp xúc càng nhiều càng tốt cũng có thể bảo vệ nhân viên của chính bạn.
     Như vậy, các doanh nghiệp phải luôn cập nhật các xu hướng công nghệ du lịch mới nhất, không chỉ vì lợi ích của khách hàng, xây dựng vị thế của doanh nghiệp mà còn vì các đối thủ cạnh tranh cũng đang làm như vậy. Khi xu hướng xuất hiện và công nghệ mới được thiết lập, khách hàng bắt đầu mong đợi một mức độ trải nghiệm nhất định và họ muốn sự tiện lợi đi kèm. Nếu doanh nghiệp của bạn không đáp ứng được những kỳ vọng này, rất có thể khách hàng sẽ cảm thấy thất vọng, tìm kiếm một nhãn hiệu mới. Về lâu dài, điều này có thể dẫn đến những đánh giá tiêu cực và gây tổn hại đến danh tiếng của doanh nghiệp.
     Việc cập nhật và thay đổi công nghệ tiên tiến sẽ giúp doanh nghiệp của bạn đứng vững trên thị trường, đồng thời thoát khỏi nguy cơ bị tụt hạng khi đối thủ cạnh tranh đang thay đổi từng ngày, từng giờ và điều đó đặc biệt đúng nếu công nghệ được thiết kế để mang lại lợi ích cho khách hàng.
------------------------
Tài liệu tham khảo: http://itdr.org.vn/nghien_cuu/cong-nghe-tao-da-cho-su-doi-moi-sang-tao-trong-phat-trien-du-lich/
Nguồn: Văn phòng Viện Nghiên cứu sáng chế và Khai thác công nghệ./.

Tin tức liên quan khác

Đối tác
(0243) 943 9663