(0243) 943 9663 Địa chỉ: 39 Trần Hưng Đạo, Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tổ chức thành công Đại hội công đoàn Viện Nghiên cứu sáng chế và Khai thác công nghệ nhiệm kỳ 2023-2028

Ngày 20/5, Công đoàn Viện Nghiên cứu sáng chế và Khai thác công nghệ (Viện SCCN) đã tổ chức Đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028. Tham dự Đại hội có đồng chí Võ Thị Thu Hà - Ủy viên BTV Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ và toàn thể viên chức và người lao động của Viện SCCN. Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội gồm có các đồng chí Đỗ Thị Thuỳ Dương - Chủ tịch công đoàn - Chánh Văn phòng Viện SCCN, đồng chí Trương Nguyệt Ánh - Phó Chủ tịch công đoàn Viện SCCN và đồng chí Nguyễn Công Đức - Uỷ viên công đoàn Viện SCCN.

Toàn cảnh Đại hội công đoàn Viện SCCN

Theo Báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2020-2023 và phương hướng hoạt động 2023-2028 do đồng chí Đỗ Thị Thuỳ Dương trình bày, Công đoàn Viện SCCN hiện có tổng số 17 công đoàn viên tham gia sinh hoạt. Trong 3 năm qua, mặc dù đã có phương hướng và kế hoạch thực hiện từ đầu nhiệm kỳ nhưng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và biến động về nhân sự nên rất nhiều hoạt động dự kiến của Công đoàn gặp khó khăn trong việc triển khai và tổ chức thực hiện. Mặc dù vậy, với vai trò, chức năng của tổ chức công đoàn, Công đoàn Viện SCCN đã cơ bản hoàn thành tốt trách nhiệm là tổ chức đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp cho viên chức và người lao động, đời sống vật chất, tinh thần của công đoàn viên từng bước được nâng lên.
 
Đồng chí Đỗ Thị Thuỳ Dương trình bày Báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2020-2023 và phương hướng hoạt động 2023-2028

Tuy nhiên, Ban Chấp hành Công đoàn cũng thẳng thắn nhìn nhận một số tồn tại, hạn chế trong quá trình tổ chức như hoạt động Công đoàn Viện SCCN đã chủ động nhưng chưa có nhiều sáng tạo, chưa thu hút được đông đảo công đoàn viên tham gia; chưa có biện pháp tích cực để tăng nguồn thu cho hoạt động công đoàn và nâng cao đời sống cho đoàn viên công đoàn… Từ đó, Ban Chấp hành Công đoàn Viện đã phân tích các nguyên nhân, rút ra các bài học kinh nghiệm và đề ra phương hướng, mục tiêu nhiệm vụ nhiệm kỳ 2025-2028.
 
Đồng chí Võ Thị Thu Hà phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, Đồng chí Võ Thị Thu Hà đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của Công đoàn Viện SCCN đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, mặc dù số lượng công đoàn viên của Viện còn ít nhưng luôn có sự gắn kết với nhau trong các hoạt động chung, có những đóng góp nhất định cho Công đoàn Bộ KH&CN; tích cực tham gia các hoạt động do công đoàn Bộ tổ chức. Trong thời gian tới, đồng chí Hà cũng đề nghị Công đoàn Viện SCCN tiếp tục làm tốt công tác quán triệt các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ trọng tâm của Bộ, ngành, bám sát nhiệm vụ chính trị của Văn phòng; làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền hợp pháp chính đáng của người lao động, tổ chức tốt và đẩy mạnh các phong trào thi đua,....
 
Đại hội bỏ phiếu bầu cử BCH công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028

Với tinh thần đoàn kết và xây dựng, Đại hội đã thảo luận và biểu quyết thông qua Báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2020-2023 và phương hướng hoạt động 2023-2028, đồng thời tiến hành bầu Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 03 đồng chí: Đỗ Thị Thuỳ Dương, Trương Nguyệt Ánh và Đỗ Thị Quỳnh Anh. Đây đều là những đồng chí có đủ năng lực, phẩm chất chính trị đạo đức tốt để lãnh đạo các hoạt động của Công đoàn trong nhiệm kỳ mới. Thay mặt BCH nhiệm kỳ mới, đồng chí Đỗ Thị Thuỳ Dương phát biểu nhận nhiệm vụ: “Chúng tôi xin chân thành cảm ơn Đại hội đã tín nhiệm và giao nhiệm vụ cho chúng tôi. Chúng tôi ý thức được rằng đây cũng là trọng trách mà đại hội giao cho. Mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ của Công đoàn Viện SCCN hết sức nặng nề, thời cơ và thuận lợi để chúng ta tiếp tục phát huy những thành quả của nhiệm kỳ trước có nhiều, song khó khăn và thách thức đối với chúng ta cũng không ít, cho nên, ngoài sự nỗ lực của BCH công đoàn, chúng tôi mong muốn thường xuyên nhận được sự chỉ đạo sâu sát của Công đoàn Bộ KH&CN; sự chỉ đạo, lãnh đạo trực tiếp của Chi bộ Viện; sự giúp đỡ, hợp tác của Lãnh đạo viện và sự ủng hộ của toàn bộ công đoàn viên công đoàn Viện SCCN.”
 

Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028

Đại hội cũng đã bầu đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn Bộ Bộ Khoa học và Công nghệ khóa XIX, nhiệm kỳ 2023-2028 và nhất trí thông qua Nghị quyết Đại hội Công đoàn Viện SCCN nhiệm kỳ 2023-2028.
Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội Công đoàn Viện SCCN nhiệm kỳ 2023-2028 đã diễn ra theo đúng chương trình, kế hoạch. Đại hội kêu gọi toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động, đoàn viên Công đoàn Viện đoàn kết, phát huy thành tích đã đạt được, phấn đấu thực hiện thắng lợi phương hướng, nhiệm vụ công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của đơn vị.
 
Một số hình ảnh của Đại hội:

 
 




 

Tin tức liên quan khác

Đối tác
(0243) 943 9663