(0243) 943 9663 Địa chỉ: 39 Trần Hưng Đạo, Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Triển lãm các sản phẩm nghiên cứu khoa học của Viện Nghiên cứu sáng chế và Khai thác công nghệ tại Techfest Hải Phòng 2018

Trong hai ngày 28 và ngày 29 tháng 09 năm 2018, Viện Nghiên cứu sáng chế và Khai thác công nghệ ( Viện  SCCN) đã tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nghiên cứu khoa học của đơn vị tại Triển lãm kết quả nghiên cứu KH&CN vùng đồng bằng sông Hồng năm 2018 và Techfest Hai Phong 2018.
Chuỗi sự kiện này là cơ hội cho các tổ chức nghiên cứu giới thiệu các kết quả khoa học công nghệ mới, có tính ứng dụng rộng rãi tới doanh nghiệp để doanh nghiệp đầu tư, phát triển.

DSCF9617 d3993

Các nghiên cứu viên Viện SCCN trong gian hàng tại Triển lãm. Ảnh: Hà Thương

Tại triển lãm này, Viện SCCN đã giới thiệu 03 sản phẩm nghiên cứu khoa học và công nghệ tiêu biểu của Viện SCCN trong thời gian qua như:
1) Giải pháp khai thác cơ sở dữ liệu sáng chế: Ứng dụng công nghệ 4.0 để xây dựng hệ thống phần mềm quản lý và khai thác CSDL sáng chế nói chung và CSDL sáng chế trong lĩnh vực cơ khí chế tạo nói riêng nhằm giúp các doanh nghiệp tiếp cận và khai thác CSDL sáng chế dễ dàng và hiệu quả hơn.
2) Máy tự động đo độ kiềm tổng của nước: Máy đo sử dụng phương pháp chuẩn độ, thiết kế các cơ cấu cơ khí và điện tử để tự động hóa trong quá trình đo. Các tính năng nổi bật của máy: đo độ kiềm tổng của nước một các tự động hoàn toàn, có khả năng hiển thị giá trị đo được lên màn hình hiển thị LCD, thời gian đo mỗi lần dưới 6-8 phút, phản hồi nhanh với độ chính xác của phép đo là ~ 10mg/L CaCO3, kết cấu cơ khí đảm bảo độ bền; chống bụi, chống nước, chịu va đập tương đối, dễ bảo quản, bảo dưỡng.
3) Mạng cảm biến không dây giám sát môi trường nước trong nuôi tôm nước lợ: Hệ thống cảm biến có khả năng hoạt động dưới nước thu thập dữ liệu về môi trường nước như nồng độ mặn, nồng độ oxy hòa tan, nhiệt độ, độ pH, NO3-N, NH3, H2S; liên kết truyền thông giữa các cảm biến nhằm tăng phạm vi giám sát kiểm soát các thông số môi trường nước; kết nối hệ thống với mạng Internet phục vụ cho việc giám sát khu vực theo dõi từ xa; cảnh báo kịp thời khi có các dấu hiệu bất thường tại môi trường nước theo thời gian thực đến các số điện thoại được chỉ định trước.
Gian hàng của Viện SCCN Nghiên cứu sáng chế và Khai thác công nghệ đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo các cá nhân, tổ chức tham quan Triển lãm. Các khách tham quan gian hàng của Viện SCCN đã đặt câu hỏi để các nghiên cứu viên của Viện SCCN tư vấn, giải đáp cũng như được trực tiếp trải nghiệm, dùng thử các sản phẩm nghiên cứu khoa học của Viện SCCN.

DSCF9723 4cfe5

Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư và Phát triển công nghệ TPLUS sử dụng sản phẩm " Giải pháp khai thác cơ sở dữ liệu sáng chế" của Viện SCCN. Ảnh: Hà Thương

DSCF9774 b4689

Đại diện ViệnTài nguyên và Môi trường biển dùng thử: "Mạng cảm biến không dây giám sát môi trường nước trong nuôi tôm nước lợ". Ảnh: Hà Thương

DSCF9792 8b71e

Giám đốc Công ty CPTM Thực phẩm Trường Xanh trải nghiệm: " Máy tự động đo độ kiềm tổng của nước". Ảnh: Hà Thương

DSCF9746 474fc

Phóng viên VTV2 phỏng vấn TS. Phạm Ngọc Hiếu, Viện SCCN. Ảnh: Hà Thương

DSCF9766 41bce

Ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ KH&CN ghé thăm gian hàng của Viện SCCN. Ảnh: Hà Thương

Đặc biệt, gian hàng của Viện SCCN nhận được sự quan tâm của ông Trần Văn Tùng
- Thứ trưởng Bộ KH&CN cùng các lãnh đạo của thành phố Hải Phòng. Sau khi thăm quan gian hàng, Thứ trưởng đánh giá cao các sản phẩm nghiên cứu khoa học của Viện SCCN được Viện SCCN giới thiệu, trưng bày tại Triển lãm.
Triển lãm kết thúc, Viện SCCN đã tiếp nhận được nhiều lượt nhu cầu hợp tác chuyển giao các sản phẩm nghiên cứu khoa học cũng như các nhu cầu từ phía khách hàng mong muốn được Viện SCCN hỗ trợ khai thác sáng chế
- chuyển giao công nghệ trong các lĩnh vực cụ thể như: xây dựng, dược liệu, nông nghiệp công nghệ cao, nuôi trồng thủy sản, môi trường...Viện SCCN đã để lại những dấu ấn tốt đẹp đối với các cá nhân, tổ chức quan tâm đến tìm hiểu, đồng thời chủ động nắm bắt cơ hội hợp tác khoa học công nghệ giữa Viện SCCN và doanh nghiệp vùng đồng bằng sông Hồng. Đây sẽ là tiền đề cho những công nghệ được thương mại hóa và chuyển giao trong tương lai không xa.

Nguồn: Niptex


Tin tức liên quan khác

Đối tác
(0243) 943 9663