(0243) 943 9663 Địa chỉ: 39 Trần Hưng Đạo, Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Hội nghị cán bộ chủ chốt Bộ Khoa học và Công nghệ năm 2016.

    Trong hai ngày 25 và 26 tháng 2 năm 2016 vừa qua, ban lãnh đạo Viện Nghiên cứu sáng chế và Khai thác công nghệ đã tham dự Hội nghị cán bộ chủ chốt năm 2016 tại thành phố Ninh Bình.

  Ban lãnh đạo Viện tham dự hội nghị gồm có ông Nguyễn Trọng Hiếu
- Viện trưởng; ông Nguyễn Hữu Xuyên
- Phó Viện trưởng và bà Nguyễn Thị Ánh
- Chủ tịch Công đoàn Viện.

Hội nghị nhằm hướng tới mục tiêu nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động KH&CN trong kế hoạch công tác năm 2016 và các năm tiếp theo của Bộ KH&CN. Hội nghị còn là cơ hội để các cán bộ chủ chốt của Bộ tiếp cận với các cán bộ Sở KH&CN, các doanh nghiệp KH&CN trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Nguyễn Ánh.

  Ngày 25/2/2016, khai mạc Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Quân đã phát biểu về tầm quan trọng của Khoa học và Công nghệ trong công cuộc đổi mới đất nước cũng như tầm quan trọng của các cán bộ đang công tác trong lĩnh vực khoa học công nghệ, đặc biệt là các cán bộ chủ chốt tại các đơn vị. Trình bày tại Hội nghị, Ông Lương Hoàng Thái, Vụ trưởng Vụ Chính sách đa biên, Bộ Công Thương
- Phó trưởng đoàn đàm phán Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) về việc Bộ KH&CN đã tích cực tham gia, hỗ trợ và cử chuyên gia trực tiếp tham gia vào đoàn đàm phán cũng như thành công của TPP đối với nước nhà. Tiếp theo Hội nghị, ông Trương Đình Tuyển, Cố vấn của Thủ tướng Chính phủ đã có những trao đổi về quá trình phát triển của ngành công nghệ Việt Nam và những đóng góp của KH&CN đối với nền kinh tế nước ta.

  Ngày 26/2/2016, Bộ trưởng Nguyễn Quân đã có cuộc đối thoại với các cán bộ chủ chốt của Bộ Khoa học và Công nghệ. Bộ trưởng cho biết, năm 2015 Bộ KH&CN đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Chính phủ giao, các văn bản quy phạm pháp luật trong chương trình công tác Chính phủ cơ bản trình đúng thời hạn ban hành. Bên cạnh những mặt tích cực, Bộ trưởng nhắc nhở những mặt còn yếu kém cần khắc phục trong thời gian tới. Tại Hội nghị, đại diện một số đơn vị thuộc Bộ như Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam, Tổng cục Đo lường tiêu chuẩn chất lượng, Vụ Pháp chế, Viện Chiến lược và Chính sách KH&CN...đã có những ý kiến trao đổi.

  Kết thúc Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Quân nhấn mạnh năm 2016 là một năm đầy thách thức nhưng cũng là một cơ hội đối với đất nước và với nền KH&CN. Vì vậy, các cán bộ công chức, viên chức cần nâng cao ý thức, tinh thần làm việc và tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động hiệu quả.

Nguồn : Niptex

http://niptex.gov.vn/vi/


Tin tức liên quan khác

Đối tác
(0243) 943 9663