(0243) 943 9663 Địa chỉ: 39 Trần Hưng Đạo, Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Thiết bị xử lý khí thải XLKTHB 0005

Với một nền công nghiệp còn lạc hậu cộng với nền kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn, các vấn đề về môi trường ở nước ta vẫn chưa dành được sự quan tâm đúng mức. Đặc biệt là việc xử lý khí thải trong các lò làng nghề, nhà máy, xí nghiệp, hầm lò, những nguồn khí thải này hiện nay vẫn chưa được xử lý triệt để là nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường, và là nguồn gốc của nhiều căn bệnh hiểm nghèo, như ung thư, lao phổi và các bệnh khác về hô hấp cho con người. Vì vậy, xã hội đang rất cần những giải pháp công nghệ mới giúp xử lý hiệu quả những nguồn khí thải độc hại này, để mang lại bầu không khí trong lành, sạch sẽ, nâng cao sức khỏe cho cộng đồng.

54XLKTHB 0005 0cc43Thiết bị xử lý khí thải XLKTHB 0005. Nguồn: techmartvietnam.vn

Là một người công nhân đất mỏ, làm việc nhiều năm trong môi trường độc hại, chứng kiến những tác động trực tiếp từ môi trường bị ô nhiễm đến sức khỏe bản thân và những người xung quanh, tác giả đã quyết tâm nghiên cứu và cho ra đời hệ thống xử lý khí thải XLKTHB 0005. Điểm nổi bật của thiết bị nằm ở kết cấu và nguyên lý hoạt động giúp xử lý khí thải theo một vòng tuần hoàn khép kín, đảm bảo khí thải độc hại không thể phát tán ra môi trường.
Nguyên lý hoạt động: Nguồn khí thải ban đầu sẽ được đưa vào ống dẫn để hấp thụ làm giảm nhiệt và tiếp tục được đưa vào quỳnh ngư. Tại đây khí thải sẽ được phối trộn vào lượng nước có sẵn để giảm nhiệt đồng thời các chất cặn bã trong khí thải sẽ được lắng đọng để tách lọc và được tái sử dụng làm chất đốt. Lượng khí thải còn lại sẽ tiếp tục qua các van để đến bình lọc thô và bình lọc tinh các bình lọc này có hệ thống cánh quạt có tác dụng đánh tan khí thải, tạo điều kiện để khí thải được xử lý triệt để hơn. Sau đó khí thải tiếp tục được đưa đến bình tạo oxi có chứa các chất phụ gia là các chất dễ tìm trong tự nhiên và cũng là điểm mấu chốt giúp năng lượng oxi cho khí thải trước khi được trộn thêm khí ngoài trời để đưa vào lò đốt. Quy trình này tạo thành vòng tuần hoàn khép kín giúp khí thải được xử lý triệt để mà không bị phát tán ra môi trường. Thiết bị xử lý khí thải của tác giả được chế tạo bằng những trang thiết bị sẵn có trong nước dễ bảo trì sửa chữa phù hợp áp dụng tại các làng nghề, các nhà máy, xí nghiệp, các công trình công nghiệp và trong các hộ gia đình, với chi phí thấp chỉ khoảng từ 1 đến 2 triệu đồng giúp giải quyết hiệu quả mối nguy hại từ các nguồn khí thải độc hại phát sinh từ hoạt động chế biến sản xuất qua đó nâng cao sức khỏe cho người lao động. Mặc dù công nghệ còn đang tiếp tục được hoàn thiện nhưng tác giả đang kì vọng rằng thiết bị xử lý khí thải khép kín triệt để của mình sẽ được các nhà đầu tư quan tâm, hợp tác để có thể tiếp tục phát triển và ứng dụng rộng rãi mang lại hiệu quả kinh tế và môi trường bền vững.


Năm 2018 liên quan khác

Đối tác
(0243) 943 9663